Cấu tạo của tháp giải nhiệt Alpha

Tháp giải nhiệt Alpha với những tính năng vượt trội đã và đang được ứng dụng trong ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp nặng, công nghiệp hóa mỹ phẩm, nhà máy phát điện, xưởng chế biến thực phẩm, xưởng công nghệ điện tử…., đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Nhưng không phải người dùng nào cũng biết được cấu tạo của tháp giải nhiệt Alpha. Sau đây là một số đặc điểm của tháp, cung cấp cho người dùng cái nhìn toàn diện vào khái quát nhất về thiết bị.

>> Bài viết liên quan: Cấu tạo tháp giải nhiệt bằng nước

Tháp giải nhiệt Alpha được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp

Tháp giải nhiệt Alpha được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp…

Đặc điểm của tháp giải nhiệt Alpha

Tháp giải nhiệt nước Alpha sở hữu thiết kế theo dòng khí lưu đối lập với một quạt gió được gắn theo phương nằm ngang trên đỉnh tháp để quạt khí nóng ra ngoài.

Tháp có khối lượng nhẹ, các linh kiện được tháo rời dễ cho việc vận chuyển, lắp ráp, vận hành ổn định, tuổi thọ lâu dài.

Cấu tạo tháp giải nhiệt Alpha

Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha có cấu tạo nhìn chung giống như các tháp giải nhiệt nước khác, gồm có các bộ phận: vỏ bồn, hệ thống quạt gió, hệ thống phun nước, hệ thống chắn đỡ nước, tấm giải nhiệt, lưới xám, đế bồn, máng nước và thang.

Vỏ bồn

Vỏ bồn của tháp được làm bằng chất liệu F.R.P, là hợp chất được nhập khẩu hoàn toàn, chế tạo từ sợi thủy tinh và một loại keo kết dính đặc biệt. Chất liệu này có cấu trúc tinh tế nên có khả năng chịu nhiệt và va đập cao, gọn nhẹ, không rỉ, không bám rong rêu và vi sinh vật cũng như những tác động xấu từ môi trường.

Đặc biệt lớp vỏ ngoài đã qua quá trình quang hóa đặc biệt nên có bề mặt trơn bóng, chống được tia cực tím, có tuổi thọ và độ bền cao.

Hệ thống quạt gió

Cánh quạt của tháp hạ nhiệt nước Alpha được thiết kế theo nguyên tắc khí động học, hoạt động ở tốc độ nhỏ nhất có thể sinh ra lượng gió tối đa, tiết kiệm điện năng và đáp ứng được yêu cầu không gây tiếng ồn. Hơn thế nữa, cánh quạt chế tạo từ các nguyên liệu đặc biệt với độ chính xác cao, tuyệt đối an toàn và tin cậy khi vận hành.

tháp giải nhiệt alpha

Tháp giải nhiệt công nghiệp Alpha

Hệ thống phun nước

Bao gồm 1 đầu phun và các ống phun. Hệ thống phun hoạt động nhờ áp lực của dòng nước lưu chuyển trong tháp, trên ống phun có các lỗ phun, khi bơm hoạt động nước sẽ đẩy nước thoát ra qua các lỗ phun, hệ thống đầu phun tự động quay tròn có các hiệu quả cao.

Đầu phun được thiết kế với tính năng áp lực nước thấp, xoay vòng theo chiều kim đồng hồ, được làm bằng chất liệu inox, lực ma sát thấp, do vậy không cần thiết sự dụng tấm tản nước, giảm thiểu thất thoát nước cực thấp

Hệ thống chắn đỡ nước

Hệ thống chắn đỡ nước nước bao gồm các thanh đỡ được chế tạo bằng  hợp chất P.V.C hoặc sợi thủy tinh đặc biệt làm ngăn nước chảy quá nhiều hoặc quá nhanh, hạn chế sự thất thoát nước, nâng cao hiệu quả hoạt động của tháp giải nhiệt.

Tấm giải nhiệt

Tấm giải nhiệt được làm bằng màng nhựa PVC hoặc màng nhựa PP đặc biệt, bề mặt được gia công hình gợn sóng với các rãnh xiên không bị co rút, biến dạng; đồng thời duy trì nước đọng tại bề mặt nước đồng thời tăng năng suất giải nhiệt.Tấm giải nhiệt xếp theo khuôn nên rất dễ thay thế , dễ bảo dưỡng.

Lưới xám

Được làm bằng chất liệu U.P.V.C đặc biệt có tác dụng ngăn chặn các vật thể xâm nhập vào trong tháp,  không cho nước bắn ra ngoài giảm hao tổn nước trong quá trình vận hành tháp.

Đế bồn, máng nước

Đế bồn và máng nước của tháp giải nhiệt Alpha cũng được chế tạo bằng vật liệu composite chịu bền, chịu nhiệt tốt.

Thang

Thang được chế tạo bằng hợp chất thép đặc biệt không rỉ có độ bền cao, giúp cho người dùng thuận tiện trong việc kiểm tra bảo dưỡng và sử dụng tháp.

Trên đây là những đặc điểm cấu tạo của tháp giải nhiệt Alpha, hy vọng có thể giúp khách hàng nắm bắt và cân nhắc kỹ càng khi có nhu cầu mua sản sản phẩm. Nếu có câu hỏi cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về các sản phẩm tháp giải nhiệt khác như tháp giải nhiệt Liang Chi, tháp giải nhiệt Tashin…., quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912 370 282 – 0964 593 282 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Bài viết liên quan

  • Tầm quan trọng của việc sử dụng biến tần trong hệ thống tháp giải nhiệt

    Với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng và chủng loại của các bộ biến tần, ngày càng có nhiều thiết bị sử dụng biến tần, tiêu biểu là tháp hạ nhiệt. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết rõ về vai trò của việc sử dụng biến tần trong hệ thống tháp giải nhiệt tại các…

  • Hướng dẫn lắp đặt tháp giải nhiệt đúng tiêu chuẩn

    Tháp giải nhiệt là hệ thống giải nhiệt nước được sử dụng để giải nhiệt, làm mát cho hệ thống máy móc sản xuất, máy công nghiệp hay hệ thống điều hòa,…Để máy vận hành tốt, ổn định thì khi lắp đặt tháp cần tuân thủ các bước và theo một quy trình nhất định. Vậy lắp đặt tháp giải…

  • Khái niệm và ứng dụng của tháp giải nhiệt nước

    Để máy móc có thể làm việc bình thường, ổn định cả trong điều kiện nắng nóng, các doanh nghiệp hiện đã lựa chọn sử dụng tháp hạ nhiệt nước, cho hiệu quả làm mát hệ thống trang thiết bị trong nhà xưởng vượt trội. Và tuy đã là thiết bị khá quen thuộc hiện nay nhưng vẫn có không…

  • Phân loại các dạng ăn mòn trong hệ thống tháp giải nhiệt nước

    Tình trạng ăn mòn trong hệ thống tháp giải nhiệt nước là vấn đề phổ biến hiện nay, gây ra khá nhiều hệ lụy đối với hiệu quả làm mát và tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, phần đông người dùng đều không thực sự hiểu rõ về vấn đề này nên không đề ra được biện pháp kiểm…

  • 90P TV Trực Tiếp bóng đá Ngoại Hạng Anh chất lượng miễn phí

    90 Phut TV là sự chọn lựa hoàn hảo cho những người đam mê bóng đá, đặc biệt là giải Ngoại hạng Anh. Truc tiep bong da hom nay 90pTV giúp bạn dễ dàng theo dõi những trận đấu Ngoại hạng Anh hấp dẫn mà không phải lo lắng về chi phí hay rủi ro. Chính vì thế mà địa…