Phân tích ưu điểm tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn

Khi nhìn về kiểu dáng, hình dạng bên ngoài của các sản phẩm tháp giải nhiệt hiện nay, người tiêu dùng thường thấy có hai loại tháp phổ biến là tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn. Mỗi loại tháp này có ưu điểm riêng khiến người dùng băn khoăn không biết nên mua tháp giải nhiệt vuông hay tháp giải nhiệt tròn.

Tháp giải nhiệt hay còn gọi là tháp hạ nhiệt là thiết bị được sử dụng để làm mát nước, làm mát máy móc trong các nhà xưởng, khu công nghiệp. Tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn đều có chức năng giống nhau nhưng cấu tạo, thiết kế có phần khác biệt nhau dẫn tới mỗi loại sẽ sở hữu những ưu điểm riêng, phù hợp với từng điều kiện làm việc khác nhau. Để tìm hiểu về ưu điểm của từng loại tháp này, người tiêu dùng đừng vội bỏ qua những thông tin dưới đây:

Ưu điểm của tháp giải nhiệt vuông

Các sản phẩm tháp giải nhiệt vuông thường được sử dụng phổ biến trong các nhà xưởng, khu công nghiệp lớn; đáp ứng nhu cầu làm mát nước cao. Hiện nay, các thương hiệu nổi tiếng như tháp giải nhiệt nước Liang Chi,…đều phát triển sản phẩm này. Tháp giải nhiệt vuông có ưu điểm:

Hiệu quả làm mát cao: Tháp giải nhiệt nước vuông có thiết kế tấm tản nhiệt với bề mặt trải rộng, kiểu dáng hình sóng nối nhau; nước được phân phối đều hơn, tạo mặt phẳng tiếp xúc với không khí tốt hơn. Do đó, hiệu quả làm mát nước sẽ cao hơn.

>>Có thể bạn quan tâm: Một số điều cần biết về đặc điểm tháp giải nhiệt vuông

Không chiếm nhiều diện tích lắp đặt: Tháp có kiểu dáng hình vuông, có thể ghép nối với nhau thành các tháp hạ nhiệt nước có công suất lớn hơn, chiếm ít diện tích lắp đặt hơn tháp giải nhiệt tròn.

Tiết kiệm điện năng: Với thiết kế họng quạt tháp có thiết kế giống ống thông gió; kết hợp với tấm tản nhiệt trở kháng thấp giúp tăng khả năng thông gió và động cơ không phải vận hành quá công suất quy định nên tháp luôn vận hành ổn định, tiết kiệm tối đa điện năng.

Tháp giải nhiệt vuông

Tháp giải nhiệt vuông

Ưu điểm của tháp giải nhiệt tròn

Tháp giải nhiệt tròn được ứng dụng khá phổ biến hiện nay, các thương hiệu như tháp giải nhiệt nước Tashin, Liang Chi,…đều phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm tháp giải nhiệt tròn với các mức công suất khác nhau.

Đa dạng về công suất, kích thước: Tháp giải nhiệt tròn có nhiều loại, từ những sản phẩm có công suất, kích thước nhỏ, trọng lượng nhỏ như tháp giải nhiệt Tashin TSC 5RT, 15RT,…cho tới các sản phẩm kích thước, trọng lượng, công suất lớn hơn như tháp giải nhiệt Tashin TSC 100RT, 200RT,….

Tháp giải nhiệt tròn

Tháp giải nhiệt tròn

Ít tiêu hao áp suất: Với kiểu dáng, thiết kế hình tròn nên khi hoạt động, tháp giải nhiệt tròn không chịu tác động bởi hướng gió, áp suất bên trong tháp giảm ít, không đáng kể; giúp thiết bị vận hành hiệu quả và kinh tế.

Trên đây là những ưu điểm của tháp giải nhiệt vuông, tròn mà người tiêu dùng có thể tham khảo để cân nhắc trước khi lựa chọn. Để được tư vấn thêm thông tin về cách chọn thiết bị này, người tiêu dùng vui lòng liên hệ hotline 0972 882 886 để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Bài viết liên quan

  • Tác dụng của tháp giải nhiệt nước Tashin đối với các doanh nghiệp

    Không chỉ được sử dụng trong các xí nghiệp như một thiết bị tối ưu để bảo vệ tuổi thọ của các động cơ và chi tiết máy, tác dụng của tháp giải nhiệt nước Tashin còn được thể hiện trong việc hạn chế ô nhiễm cho nguồn nước thải giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí xử lý…

  • Sử dụng tháp giải nhiệt thu được những lợi ích gì?

    Hiện nhiều doanh nghiệp, tòa nhà lớn đã lựa chọn sử dụng tháp giải nhiệt để làm mát cho máy móc trong không gian sản xuất. Lý giải cho sự ưu ái này, các chuyên gia đều khẳng định tháp hạ nhiệt mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Tháp giải nhiệt công nghiệp có những…

  • Hướng dẫn cách tính chọn tháp giải nhiệt phù hợp với yêu cầu công việc

    Tháp giải nhiệt công nghiệp là thiết bị được sử dụng tại nhiều nhà máy, xí nghiệp để làm giảm nhiệt độ của nước, mang lại hiệu quả làm việc tốt hơn cho các loại máy móc, trang thiết bị trong nhà xưởng. Và để đảm bảo khả năng làm mát tối ưu, tiết kiệm tối đa năng lượng sử…

  • Nhiệm vụ của tháp giải nhiệt là gì?

    Không phải ngẫu nhiên mà tháp giải nhiệt lại được ngành công nghiệp ưa chuộng đến vậy. Những lợi ích kinh tế mà chúng đem lại chắc chắn là vô cùng lớn. Chúng ta cùng đi xem vai trò và nhiệm vụ của tháp giải nhiệt là gì mà nó lại “hot” đến vậy. Có thể tham khảo thêm: Mua…

  • Cấu tạo tháp giải nhiệt bằng nước

    Hiện nay, tháp giải nhiệt bằng nước là thiết bị làm mát không thể thiếu trong công nghiệp và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như điện lạnh, thủy hải sản, luyện kim, dược phẩm hay cáp điện… Vậy cấu tạo của tháp hạ nhiệt có những bộ phận và hoạt động như thế nào? Tháp giải…