Liều lượng sử dụng hóa chất ức chế ăn mòn tháp giải nhiệt phù hợp

Một trong những vấn đề khiến người sử dụng tháp giải nhiệt đau đầu là tình trạng ăn mòn. Do đó, sử dụng hóa chất ức chế ăn mòn là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng này. Tuy nhiên, liều lượng sử dụng hóa chất ra sao thì không phải ai cũng biết.

Hóa chất nói chung, hóa chất sử dụng cho tháp giải nhiệt nước nói riêng, luôn là con dao hai lưỡi. Một mặt, nó giúp người dùng ngăn chặn ăn mòn tháp giải nhiệt, một mặt, nó cũng gây ra hậu quả xấu nếu không sử dụng liều lượng đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng biết liều lượng đúng của một số loại hóa chất đang sử dụng phổ biến hiện nay.

Liên quan

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bên trong các tháp giải nhiệt bị bỏ hoang

Tháp giải nhiệt giúp tiết kiệm nước cho doanh nghiệp như thế nào?

Cần sử dụng đúng lượng hóa chất tháp giải nhiệt để góp phần bảo vệ môi trường

Cần sử dụng đúng lượng hóa chất tháp giải nhiệt để góp phần bảo vệ môi trường

Tác hại của việc sử dụng quá liều lượng hóa chất cho tháp giải nhiệt

Ăn mòn là sự phá hủy kim loại do phản ứng hóa học hoặc điện hóa của kim loại với môi trường xung quanh nó. Thép cacbon là một kim loại thường được sử dụng trong các hệ thống giải nhiệt như tháp giải nhiệt TASHIN TSC 40RT là vật liệu dễ bị ăn mòn. Các kim loại khác nói chung, chẳng hạn như đồng, thép không gỉ, hợp kim nhôm cũng bị ăn mòn nhưng quá trình này chậm. Tuy nhiên, nếu trong nước có sự hiện diện của các chất khí hòa tan như H2S hoặc NH3, các kim loại này bị ăn mòn và phá hoại còn nghiêm trọng hơn là thép cacbon.

Sử dụng hóa chất cho tháp giải nhiệt để ngăn chặn tình trạng ăn mòn là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đủ liều lượng, việc ngăn cáu cặn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Còn nếu sử dụng quá liều, chẳng những gây lãng phí hóa chất mà còn gây hại cho môi trường, gây hại cho nguồn nước mà tháp sử dụng. Do đó, việc sử dụng đúng liều lượng hóa chất cho tháp là vô cùng cần thiết.

Liều lượng hóa chất sử dụng cho tháp giải nhiệt

Kẽm: là chất ức chế ăn mòn bổ sung tốt, thường được sử dụng ở liều lượng 0,5 – 2 mg/l cho các hệ thống tháp giải nhiệt.

Nitrat: là chất chống ăn mòn cho nhôm trong hệ thống tháp làm mát nước tuần hoàn kín, liều lượng sử dụng là từ 10 – 20mg/l.

Nitrit: một chất ngăn chặn tình trạng ăn mòn tháp hạ nhiệt làm từ vật liệu thép với liều lượng sử dụng là 500 – 700mg/l.

Polysilicate: một chất ức chế cáu cặn rất tốt cho các hệ thống tháp hạ nhiệt nước sử dụng vật liệu thép và nhôm với liều lượng là 6 – 12mg/l.

Nhìn chung, trong các loại hóa chất được sử dụng để ức chế tình trạng ăn mòn thì hỗn hợp phosphat cao là rẻ nhất, phosphat thấp sẽ có giá cao hơn và hỗn hợp không có phosphat là đắt nhất. Ở những hệ thống giải nhiệt được xây dựng từ nhiều loại vật liệu khác nhau thì chúng ta có thể pha trộn các chất ức chể để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là liều lượng một số hóa chất thường dùng để ức chế ăn mòn tháp giải nhiệt. Là một trong những công ty hàng đầu về thiết bị công nghiệp, chúng tôi chuyên cung cấp các loại tháp giải nhiệt. Quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ hotline 0964 593 282 –  0985 626 307 để nghe hỗ trợ giải đáp kịp thời, miễn phí.

Bài viết liên quan

  • Bật mí địa điểm uy tín bán tháp giải nhiệt ở Hà Nội

    Thực tế cho thấy, tháp giải nhiệt được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong việc làm mát thiết bị, máy móc nhà xưởng và những nơi có không gian lớn. Chính vì nhu cầu tăng cao, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm bán tháp giải nhiệt ở Hà Nội với những lợi ích và chương…

  • Khám phá đặc điểm tháp giải nhiệt nước Tashin

    Có thể nói, tháp giải nhiệt nước là thiết bị làm mát không thể thiếu của mọi doanh nghiệp hiện nay. Tháp giải nhiệt nước không chỉ cho hiệu quả làm mát gấp đôi mà còn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán chi phí so với các phương pháp làm mát thông thường khác. Đặc biệt, tháp giải nhiệt…

  • Ứng dụng của tháp giải nhiệt nước đối với nhà máy

    Xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa kéo theo sự phát triển của các nhà máy cả về quy mô và số lượng. Chính vì vậy, nhu cầu làm mát nhà máy cũng tăng lên, đòi hỏi những ứng dụng của tháp giải nhiệt nước linh hoạt hơn. Vậy tháp giải nhiệt nước có những ứng dụng gì đặc…

  • Nguyên nhân và cách khắc phục khi tháp giải nhiệt bị rung ồn

    Trong quá trình vận hành tháp giải nhiệt không thể tránh khỏi những sự cố không mong muốn làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thiết bị như động cơ bị quá tải, nhiệt độ tháp giải nhiệt tăng cao,  lưu lượng nước tuần hoàn giảm đi,…Và có những sự cố còn ảnh hưởng đến sức khỏe và…

  • Công suất là gì? Đơn vị của công suất là gì?

    Công suất là thông số quen thuộc mà chúng ta có thể bắt gặp trên mỗi thiết bị điện tử và tính toán lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình. Vậy thì đơn vị của công suất là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến công suất!…